Tin tức & Sự kiện

Fes ra H2s | Phản ứng hóa học FeS + HCl → FeCl2 + H2S

3.1/5 - (171 bình chọn)

Hóa học không quá khó như nhiều người nghĩ, bạn cần chăm chỉ hơn thì sẽ đạt được kết quả tốt. FeS + HCl → FeCl2 + H2S là phương trình điều chế H2S khi cho FeS tác dụng với HCl. Bạn cần nắm được nội dung phương trình vận dụng tốt vào các dạng bài tập câu hỏi liên quan. Mời các bạn xem chi tiết phương trình Fes ra H2s dưới đây.

Lý thuyết nội dung phản ứng Fes ra H2s

1. Phương trình điều chế Fes ra H2s

FeS + 2HCl → FeCl2 + H2S

2. Điều kiện phản ứng FeS ra H2S

Nhiệt độ thường

Nội dung mở rộng Fes ra H2s

Hóa lớp 9 có khó không? 

Thật sự ra, có nhiều bạn đã cảm thấy sợ môn hóa từ năm lớp 8. Các bạn không hiểu các khái niệm nền tảng cơ bản cũng như ngôn ngữ của môn Hóa học.

Môn hóa lớp 9 có khó không ? Câu trả lời là CÓ. Theo đánh giá của quý thầy cô đã và đang giảng dạy môn hóa cấp 2 thì hóa lớp 9 khó. Đôi khi sự thật thì nó hơi phủ phàng các bạn nhỉ. Nhưng khi các bạn nhìn nhận được điều này, chắc chắn các bạn sẽ xác định được mục tiêu học tập cũng như phương pháp học sao cho hiệu quả nhất.

fes ra h2s
Hóa lớp 9 có khó không? Hóa lớp 9 sẽ học những gì ?

Kiến thức trọng tâm hóa lớp 9 là gì ?

Câu trả lời sẽ được Khuyến Học giải đáp cụ thể như sau:

  • Các bài về kim loại như tính chất vật lý, hóa học của kim loại, dãy hoạt động hóa học của kim loại, nhôm, hợp kim, sắt, sự ăn mòn và bảo vệ kim loại không bị ăn mòn.
  • Các loại hợp chất vô cơ cụ thể, tính chất hóa học của oxit, axit, muối, tính chất hóa học của oxit, bazo, mối liên hệ giữa các hợp chất vô cơ.
  • Bài học về phi kim như một số loại phi kim: Clo, Cacbon, Acid cacbonic, Silic,…và sơ lượng về bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, nhớ rõ các hóa trị.
  • Tiếp xúc với các kiến thức nhiêu liệu, Hydrocacbon, cấu tạo phân tử hợp chất như: Benzene, Axetilen, Metan,…
  • Làm quen với các chất dẫn xuất của hidrocacbonat (Glucozo, Protein, Saccarozo, Polime,…).

Học tập là cả một quá trình cố gắng và rèn luyện, do vậy, các bạn hãy tự vạch ra kế hoạch học hóa cho riêng mình.

Chia sẻ 5 cách học giỏi hóa lớp 9 hiệu quả nhanh nhất

Khi đã biết được nội dung chương trình hóa lớp 9 tương đối nặng và khó. Do vậy, gia sư dạy hóa lớp 9 của Khuyến Học xin gửi đến các bạn 5 cách học giỏi môn hóa lớp 9 như sau:

  • Học kĩ và nắm chắc phần kiến thức lý thuyết

Cũng không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi lại đặt vấn đề này lên đầu tiên, thật ra cũng phải có mục đích. Nếu như ở lớp 8, các bạn cảm thấy bị “ngợp” với môn hóa thì nên học kĩ và nắm chắc lý thuyết hóa khi mới bắt đầu lớp 9. Bởi vì, hóa 9 sẽ nghiên cứu sâu về cấu tạo nguyên tử và tính chất hóa học của các chất,…

Tóm tắt và học lý thuyết một cách khoa học nhất thì mới hiểu bản chất, nhớ được lâu, tạo kiến thức nền tảng cho những năm học sắp tới.

  • Học thuộc bảng tuần hòa và công thức hóa học – Cách học giỏi Hóa lớp 9

Nếu như lớp 8 các bạn không thuộc tên nguyên tố, nguyên tử khối và hóa trị của nguyên tố hóa học thì đây chính là cơ hội còn lại để học lại những điều này.

Bảng tuần hoàn hóa học và công thức hóa học các chất, tính toán,… chính là những viên gạch đặt nền móng quan trọng trong việc học hóa sau này.

fes ra h2s
Bảng tuần hoàn hóa học lớp 9
  • Viết phương trình hóa học và giải bài tập thật nhiều

Phương trình hóa học được xem là phần kiến thức “đáng sợ” nhất với các bạn. Nó không chỉ khó nhớ về điều kiện phản ứng, tên chất mà còn phức tạp về chất tạo thành và cân bằng phản ứng.

Viết chuỗi các phương trình, giải bài tập thật nhiều sẽ là phương pháp học tốt môn hóa rất nhanh. Điều này góp phần tạo nên sự tư duy nhạy bén và suy nghĩ vấn đề tương đối logic.

Làm bài tập nhiều không có nghĩa là nhồi nhắt kiến thức, cố “nhét” cho bằng được kiến thức vào đời. Do vậy, hãy tập phân dạng bài tập theo chương, học hỏi bạn bè những điều chưa biết, thực hiện đúng châm ngôn “Học đi đôi với hành”.

fes ra h2s
Tập viết phương trình hóa học và làm bài tập thường xuyên
  • Tập quan sát hiện tượng thực tiễn – Cách học giỏi Hóa lớp 9

Thật ra đây chính là cách đơn giản nhất để các bạn cảm thấy thích thú, tạo động lực quan trọng để các bạn thích học hóa hơn. Tập quan sát, tập giải thích các hiện tượng hóa học ở đời sống xung quanh.

Môn hóa tưởng chừng như khô khan nhưng lại không hề khô khan một chút nào đâu nhé!

  • Không biết là phải hỏi và chuẩn bị các công cụ học hóa

Thông thường, khi các bạn không biết vấn đề gì đấy sẽ không dám hỏi vì sợ ngại, sợ bạn bè cười. Tuyệt đối bỏ ngay suy nghĩ này nhé. Mục đích của việc học là chinh phục kiến thức mới, khi không biết điều gì phải lập tức hỏi ngay. Các bạn có thể hỏi thầy cô hay bạn bè, họ sẽ giúp bạn giải đáp.

Công cụ học tốt môn hóa bao gồm: bảng tuần hoàn nguyên tố, sách giáo khoa, sách bài tập, các dụng cụ liên quan,…cần phải đầy đủ. Những bước đi đầu tiên không cần đi quá nhanh nhưng phải vững chắc nhất.

Làm gì khi mất gốc hóa lớp 9 ?

Có lẽ đây cũng chính là khó khăn mà một số bạn đang gặp phải. Thật ra, mất gốc hóa lớp 9 cũng không đáng sợ như bạn nghĩ đâu. Nếu bản thân các bạn có sự tự giác, ý chí học tập và có phương pháp học rõ ràng.

Khi mất gốc hóa 9, các bạn nên dành thời gian để học lại kiến thức cơ bản nhất từ lớp 8 và lớp 9. Từng bước một, làm theo cách học giỏi hóa lớp 9 như đã đề cập phía trên. Chắc chắn các bạn sẽ nhanh chóng lấy lại kiến thức hóa mà thôi.

fes ra h2s
Làm gì khi mất hóa 9 ?

Tuy nhiên, nếu gia đình các bạn có điều kiện thì việc thuê gia sư môn hóa sẽ đồng hành và giúp các bạn tiến bộ, cải thiện kết quả học tập tốt hơn.

3. Bài tập vận dụng liên quan Fes ra H2s

Câu 1. Người ta có thể điều chế khí H2S bằng phản ứng nào dưới đây

A. FeS + H2SO4 loãng

B. ZnS + H2SO4 đặc

C. CuS + HCl

D. PbS + HNO3

Đáp án A

Câu 2. Cho những nhận xét sau:

(1) Để điều chế khí H2S trong phòng thí nghiệm người ta cho muối sunfua tác dụng với các dung dịch axit mạnh như: HCl, HNO3, H2SO4 đặc.

(2) Dung dịch HCl đặc, S, SO2, FeO vừa có khả năng thể hiện tính khử, vừa có khả năng thể hiện tính oxi hóa.

(3) Silic đơn chất tan mạnh trong dung dịch kiềm giải phóng khí H2.

(4) Hỗn hợp BaO và Al2O3 có thể tan hoàn toàn trong nước.

(5) Cho dung dịch NaOH dư vào dung dịch Ca(HCO3)2 không thấy xuất hiện kết tủa.

(6) Hỗn hợp bột gồm Cu và Fe3O4 có thể tan hoàn toàn trong dung dịch H2SO4 loãng.

Số nhận xét đúng là

A. 5

B. 6

C. 3

D. 4

Đáp án D

(1) sai vì S2- tác dụng với H2SO4 đặc sinh ra các sản phẩm khử như S, SO2 không thu được khí H2S

(2) đúng.

(3) đúng

(4) đúng

(5) sai vì phản ứng sinh ra kết tủa

(6) đúng

Câu 3. Phản ứng nào sau đây được dùng để điều chế H2S trong phòng thí nghiệm

A. SO2 làm đỏ quỳ tím ẩm

B. FeS + dung dịch HCl loãng

C. FeS + dung dịch H2SO4 đặc, to.

D. SO2 làm mất màu cánh hoa hồng

Đáp án A

Câu 4. Trong phòng thí nghiệm người ta điều chế H2S bằng cách cho FeS tác dụng với

A. Dung dịch HCl

B. Dung dịch H2SO4 đặc, nóng

C. Dung dịch HNO3

D. Nước cất

Đáp án A

Câu 5. Một mẫu khí thải (H2S, NO2, SO2, CO2) được sục vào dung dịch CuSO4, thấy xuất hiện kết tủa màu đen. Hiện tượng này do chất nào có trong khí thải gây ra?

A. H2S

B. NO2

C. SO2

D. CO2

Đáp án A

Phương trình phản ứng

CuSO4 + H2S → CuS↓ đen + H2SO4

Trên là nội dung lý thuyết và các bài tập liên quan đến Fes ra H2s chi tiết nhất. Bạn cần nắm cho mình những kinh nghiệm để học tốt môn Hóa. Nếu có thắc mắc gì hãy bình luận bên dưới nhé.

……………………….

Xem thêm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc