Học sinh tiêu biểu

Con đường tìm đam mê môn tiếng Anh cho con của bố mẹ Lý Minh Long

1.5/5 - (4 bình chọn)

Long là một trong số những học sinh tiêu biểu nhất trong chương trình Summer Camp vừa qua được tổ chức bởi Toppy. Ít ai biết rằng con đường tìm đam mê môn tiếng Anh của Long rất gian nan khi em vốn là chàng trai rất ghét môn tiếng Anh vì em theo thiên hướng phù hợp với các môn kỹ thuật và toán học nhiều hơn.

Quá trình chật vật vì môn tiếng Anh của Minh Long

Bố mẹ rất lo khi điểm số môn Anh của Long ngày càng tuột dốc. Trước đó, vì cảm thấy tiếng Anh là kỹ năng vô cùng quan trọng trong cuộc sống và trong công việc của con sau này, đồng thời muốn cải thiện khả năng tiếng Anh và điểm số trên lớp cho Minh Long, bố mẹ đã đăng ký cho em tham gia rất nhiều khóa học tiếng Anh từ các trung tâm, thầy cô giáo Việt Nam có mà thầy cô nước ngoài cũng có. Thế nhưng em vẫn không khá hơn về môn tiếng Anh. Bố mẹ ngày càng lo ngại cho con khi định hướng của bố mẹ là muốn cho con được đi du học với niềm đam mê về công nghệ của con.

Trong một lần tâm sự với một phụ huynh cũng có con bằng tuổi Long về phương pháp học tiếng Anh sao cho hiệu quả, vị phụ huynh đã cảm thấy rằng bố mẹ đang nhồi nhét quá nhiều khiến Minh Long cảm thấy mệt và thấy bị bắt buộc phải học môn tiếng Anh từ đó tiếng Anh đã không còn thú vị đối với em nữa. Vị phụ huynh đó cũng từng trải qua hoàn cảnh tương tự như vậy với con mình, và cách mà cô đã giúp con tìm hứng thú với môn Anh đó là cùng đồng hành với con học tiếng Anh và đưa tiếng Anh dần dần vào cuộc sống của con chứ không bắt ép và nhồi nhét.

 

Giải pháp học tiếng Anh hiệu quả

Sau khi nghe chia sẻ, bố mẹ Long đã thay đổi và tìm ra những phương pháp học hiệu quả hơn cho con. Đầu tiên chị đã giúp con làm quen lại với tiếng Anh bằng cách thường xuyên hỏi con những đồ vật trong nhà, các loại rau củ, thức ăn,… tiếng Anh là gì. Điều đó vừa giúp con ôn tập lại từ vựng tiếng Anh mà còn khiến trẻ cảm thấy thoải mái nhất khi học, đồng thời cũng đưa tiếng Anh gần gũi với con hơn. Thay vì cho con xem hoạt hình hay chơi game thì chị đã tìm những bài hát tiếng Anh hay, dễ học cho trẻ để giúp con yêu thích tiếng Anh hơn, nghe nhạc cũng giúp con nhớ lâu hơn. Ngoài ra còn có thể cho con đọc truyện tiếng Anh và xem phim hoạt hình tiếng Anh, dần dần tạo niềm vui cho con khi tiếp xúc với tiếng Anh. Chị cũng thường xuyên tổ chức các trò chơi tiếng Anh cho 2 con của mình để các bé vừa học mà vừa giải trí. Tiếng Anh không còn là điều đáng sợ đối với con.

 

Hình ảnh Minh Long thuyết trình cùng thầy cô giáo

 

Ngoài ra chị đã tìm hiểu được khóa học tiếng Anh của các thầy cô Toppy, ở Toppy các con sẽ được thực hành nói nhiều hơn và được học qua các hoạt động bổ ích như thuyết trình, sáng tạo theo sở thích của mỗi em,… Các em được hướng dẫn và theo sát bởi đội ngũ giáo viên uy tín, đáng tin, tất cả các giáo viên tại đây đều đạt chuẩn quốc tế, chương trình đào tạo được nghiên cứu kỹ lưỡng chú trọng vào việc thực hành và phát triển kỹ năng mềm thông qua môn tiếng Anh cho con. Sau thời gian học tập tại đây Minh Long đã thay đổi và cải thiện rõ rệt. Em cảm thấy yêu thích môn tiếng Anh hơn, không còn sợ môn tiếng Anh nữa. Bố mẹ đã có thể yên tâm đối với học lực môn Anh của con.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về con đường đến với đam mê tiếng Anh của Minh Long. Mong là những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các vị phụ huynh và các con trên con đường chinh phục tri thức. Nếu chúng ta cố gắng không ngừng thì một lúc nào đó, thành quả nhận lại sẽ luôn xứng đáng. Chúc các em học tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc