Học sinh tiêu biểuTin tức & Sự kiện

Chinh phục thần tốc IELTS 7.0 – Mất gốc không đáng sợ

Rate this post

Gặp gỡ Ngọc Võ – cô bạn dành 6 tháng “miệt mài” trên TOPPY và “gặt hái” thành công 7.0 IELTS, trong đó Listening đạt 8.0.

Hành trình chinh phục IELTS 7.0 gian nan

Xin chào mọi người, mình tên là Ngọc Võ. Hiện tại đang theo học Denison University, Mỹ.
Kết quả 7.0 IELTS Overall (Listening: 8.0, Speaking 7.0, Reading và Writing: 6.5) đã giúp hồ sơ của mình đủ điều kiện để ứng tuyển. Và mình càng vui hơn khi nhận được thư mời nhập học của trường.
Mình bắt đầu xác định mục tiêu du học Mỹ khá muộn, tận cuối năm lớp 11. Khi đó, vốn tiếng Anh của mình ở mức trung bình trong lớp và chưa từng ôn luyện các chứng chỉ quốc tế. Thời gian đầu, mình và gia đình tìm đến các lớp học 1 – 1 tại các trung tâm Anh ngữ với mục tiêu đạt 6.5 sau 6 tháng. Mình đã đóng mức học phí rất cao và không bỏ lỡ một ngày lên lớp nào nhưng sau 2 tháng, mình nhận ra nỗi sợ của mình vẫn như cũ: mình sợ nghe listening, không hoàn thành được passage 2 của reading, writing sai ngữ pháp…
Nhận thấy chương trình học hiện tại không phù hợp với mục tiêu, mình quyết định lựa chọn phương pháp khác. Trong một lần đăng story Facebook thì bạn mình đã đề xuất TOPPY và mình đã đăng ký học thử. Trên nền tảng TOPPY, nhờ sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô và sự hỗ trợ nhắc nhở, đồng hành của “trợ lý ảo”, mình biết bản thân đang đi đúng hướng.

Ngọc Võ – kết quả không phụ lòng người

 

“Đúng người, đúng thời điểm”

Đối với mình, hành trình học tiếng Anh đáng nhớ nhất gói gọn trong 6 tháng “cày bừa” cùng TOPPY. Luyện thi IELTS online hay offline chỉ là hình thức học tập, quan trọng là phương pháp giảng dạy của giáo viên và một lộ trình cụ thể, tạo động lực cho học viên chỉ động tiếp cận kiến thức.
Nếu chương trình học trước đây chỉ cung cấp kiến thức và hướng dẫn làm bài thi thì TOPPY còn kiêm luôn vai trò “quân sư”. Toppy đưa ra kế hoạch học tập hàng ngày cực kỳ chi tiết, giúp mình luôn nhớ đến band điểm mục tiêu ban đầu. Quá trình đó đến rất tự nhiên, mình dần cảm thấy muốn làm tất cả các bài tập trong thư viện TOPPY.
Bên cạnh đó, mình sẽ chia sẻ cho mọi người chút kinh nghiệm và cách học IELTS của mình cũng như các bí kíp mình nhớ được từ bài giảng của các thầy cô bản xứ tại TOPPY:

Listening: Thần chú bất diệt “Practice makes perfect”

Đây là kỹ năng mình luyện tập nhiều nhất trên TOPPY vì lúc nào cũng có sẵn file nghe. Lần nghe 1, mình làm bài để máy chấm điểm. Những bài điểm dưới 5.0, mình sẽ nghe kết hợp với đọc script. Mới đầu mình luôn “chạy đuổi” theo Listening 3,4 nhưng thông qua hướng dẫn chắt lọc kiến thức cũng như bài luyện tập theo từng chủ điểm, kỹ năng mà thầy cô TOPPY hỗ trợ, mình đã cải thiện được rất nhiều. Bí kíp chỉ là luyện nhiều nhưng nên chọn lọc các bài học thuật, các chủ đề phổ biến trong IELTS sẽ nghe quen được nhiều từ.

Reading: Đây có lẽ là kĩ năng mà mình “xanh mặt” nhất vì khối lượng từ vựng bao la, bát ngát

Cách kinh nghiệm thầy cô TOPPY “truyền” cho mình khiến mình thay đổi trình tư các bước làm bài. Nên đọc câu hỏi trước khi đọc đề và sau khi đọc câu hỏi xong. Mình chỉ nên đọc 2 cầu đầu và câu cuối của đoạn. Đọc đề trước giúp mình xác định những dạng bài nào để có thể sắp xếp. Cách này giúp làm theo trình tự sao cho hiệu quả với khả năng của mình nhất.

Writing: Đây là kĩ năng khó nhất với mình nên mình đã tập trung lập bảng từ vựng cho từng chủ đề.

Task 1 thì mình thấy nên học các từ quen thuộc hay dùng để miêu tả, so sánh ở mỗi dạng bài (Line Graph, Bar, Chart, Table, Diagram, Maps). Dùng nội dung để áp dụng vào trong bài viết, tránh mất thời gian để nghĩ từ.
Task 2 đây có lẽ là trở ngại lớn nhất với mình vì vốn từ vựng còn hạn chế. Một số lời khuyên và feedback của cô Thoa TOPPY đã giúp mình đạt được con điểm ưng ý. Thầy cô sửa từng kỹ năng như: không để sai các lỗi ngữ pháp cơ bản về cấu trúc câu, thành phần câu, thì… Luyện tập các bố cục bài cho 5 dạng câu hỏi.

Speaking: “Làm bạn” với Listening

Trong quá trình nghe với script, mình cố gắng tập phát âm theo nhân vật trong file ghi âm. Ngoài ra, mình thường lưa lại các bài nói 7.0+ do thầy cô TOPPY cung cấp để học hỏi và luyện tập lại bằng cách nói trước gương.
Tóm lại, để có thể đạt được thành tích cao trong kỳ thi IELTS, phải luôn cố gắng ôn luyện thật bền bỉ và luôn chủ động nắm bắt kế hoạch học tập của mình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc