Học tốt Tiếng Anh

Cập nhật: Cấu trúc đề thi TOEIC 2024 & Kinh nghiệm làm bài

5/5 - (4 bình chọn)

.Bạn đang muốn chinh phục kỳ thi Toeic? Để chinh phục được Toeic, việc hiểu rõ các thông tin xoay quanh nó là rất cần thiết. Vậy bạn đã biết những thay đổi mới nhất về cấu trúc đề thi Toeic hay chưa? Hãy cùng Toppy cập nhật ngay những thay đổi mới nhất về cấu trúc đề thi Toeic trong bài viết sau:

Cấu trúc đề thi TOEIC
Những thay đổi trong cấu trúc đề thi TOEIC

Cấu trúc đề thi TOEIC

Đề thi Toeic sẽ gồm 2 phần là:

  • Listening (Nghe Hiểu)
  • Reading (Đọc Hiểu)

Mỗi phần sẽ gồm 100 câu trắc nghiệm. Thời gian làm bài là:

  • 45 phút cho Listening
  • 75 phút cho Reading

Tổng thời gian làm bài là 2 giờ đồng hồ cho 200 câu hỏi trắc nghiệm.

Điểm tối đa cho cả bài thi TOEIC là 990. Có khá nhiều bạn lầm tưởng rằng tổng điểm bài thi là 1000. Trong đó mỗi phần thi có điểm tối đa là 495. Cách tính điểm TOEIC dựa trên các câu đúng.  Số câu đúng được quy thành điểm tương ứng 5 điểm 1 câu đúng. Không trừ điểm cho những câu sai.

>>> Xem thêm : Cấu trúc đề thi THPT Quốc Gia môn Tiếng Anh 2021

Phần Listening

Nội dung Phần Listening trong đề thi Toeic
Nội dung Ppần Listening trong đề thi Toeic

Phần Listening (Nghe hiểu) gồm 4 phần, 100 câu làm trong thời gian là 45 phút:

  • Part 1 (6 câu): Mô Tả Hình Ảnh: Xem một bức hình → Nghe 4 đáp án A, B, C, D → Chọn một đáp án mô tả chính xác nhất nội dung có trong hình. Thời gian dừng giữa 2 câu là 5 giây.
  • Part 2 (25 câu): Hỏi – Đáp: Bạn sẽ nghe một câu hỏi hoặc một câu nói → Nghe tiếp 3 câu trả lời / hồi đáp lại câu trên (tương ứng với 3 lựa chọn A, B, C) → Chọn một câu hồi đáp phù hợp nhất cho câu hỏi. Thời gian dừng giữa 2 câu là 5 giây.
  • Part 3 (39 câu ứng với 13 đoạn hội thoại, mỗi đoạn 3 câu hỏi): Bạn sẽ lắng nghe các đoạn hội thoại ngắn giữa hai người → Mỗi đoạn sẽ có 3 câu hỏi. Mỗi câu hỏi có 4 lựa chọn A, B, C, D. Bạn đọc câu hỏi và chọn câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi. Thời gian dừng giữa mỗi câu hỏi là 8 giây.
  • Part 4 (30 câu ứng với 10 bài độc thoại, mỗi đoạn 3 câu hỏi): Bài Nói Chuyện Ngắn (độc thoại): Bạn sẽ lắng nghe các bài nói chuyện ngắn (độc thoại) → Với mỗi đoạn sẽ có 3 câu hỏi, mỗi câu hỏi có 4 lựa chọn A, B, C, D. Bạn đọc câu hỏi và chọn câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi. Thời gian dừng giữa mỗi câu hỏi là 8 giây.

Để nghe tốt hơn, bạn nên chú ý đến việc học phát âm.

Xem thêm: Luyện phát âm cực “tây” với bảng phiên âm quốc tế IPA

Phần Reading (Đọc Hiểu)

Reading (Đọc hiểu): gồm 3 phần (từ Part 5 đến Part 7) với 100 câu làm trong thời gian là 75 phút.

Part 5 (30 câu) câu không hoàn chỉnh: Bạn sẽ được cho một câu có một chỗ trống → Chọn một đáp án phù hợp nhất để điền vào chỗ trống.

Part 6 (16 câu ứng với 4 đoạn văn, mỗi đoạn 4 câu hỏi) Bạn sẽ được cho một đoạn văn có nhiều chỗ trống → Chọn một đáp án phù hợp nhất để điền vào chỗ trống.

Part 7 gồm 2 phần:

  • Đọc Hiểu: Đoạn Đơn. 29 câu ứng với 10 bài: mỗi bài có 1 đoạn văn và 2-4 câu hỏi). Bạn sẽ được cho 10 bài đọc với mỗi bài gồm 1 đoạn văn. Số lượng câu hỏi cho mỗi bài đọc dao động từ 2 đến 4 câu → Bạn đọc câu hỏi và chọn câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi.
  • Đọc Hiểu: Nhiều Đoạn 25 câu ứng với 5 bài: 2 bài có 2 đoạn văn, 3 bài có 3 đoạn văn, mỗi bài có 5 câu hỏi). Bạn sẽ được cho 5 bài đọc với mỗi bài có từ 2 đến 3 đoạn văn. Mỗi bài đọc có 5 câu hỏi. → Bạn đọc câu hỏi và chọn câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi.

Lưu ý khi làm bài thi

Sau khi hoàn thành phần thi Listening, chuyển sang Reading, các bạn cần chú ý tuyệt đối không thay đổi, không viết hay chỉnh sửa bất kỳ đáp án gì trong phần bài làm Listening để tránh phạm quy chế thi, bị hủy kết quả.

Giọng đọc trong bài thi TOEIC là của nhiều nước nói tiếng Anhnhư: Mỹ, Canada, Anh đến cả Úc và New Zealand. Do đó mà để làm tốt phần Listening, trong quá trình luyện nghe TOEIC, bạn hãychịu khó luyện nghe thêm cả giọng Anh và Úc. Bạn sẽ có thể làm Listening tốt hơn, tự tin hơn.

>>> Xem thêm : Chuyên gia giải đáp: Lợi ích của học tiếng anh online?

Giải đáp một số thắc mắc xoay quanh kỳ thi Toeic

Câu 1: Phí thi TOEIC 2 kỹ năng là bao nhiêu?

Trả lời: Hiện tại  áp dụng phí thi TOEIC khoảng 1.390.000 đồng. Với học sinh, sinh viên thì lệ phí thi là 999.000 đồng.

Câu 2: Đề thi mới có khó hơn đề thi cũ không?

Trả lời: Đề thi mới so với đề thi cũ mức độ khó dễ tương đương nhau. So với đề cũ, đề mới thay đổi một số dạng câu hỏi.

Câu 3: Tài liệu ôn thi theo cấu trúc cũ có sử dụng được không?

Trả lời: cấu trúc đề mới chỉ thay đổi 1 phần nhỏ thôi, không có sự khác biệt nhiều. Vì vậy, tài liệu theo cấu trúc cũ vẫn còn giá trị sử dụng.

Câu 4: Cần bao nhiêu thời gian để chinh phục được Toeic?

Trả lời: Thời gian chinh phục được Toeic sẽ phụ thuộc vào trình độ ban đầu cung như việc bạn dành thời gian cho nó. Trung bình với những bạn bắt đầu với trình độ  300 Toeic tương đương 3.0-4.0 IELTS sẽ cần từ 5 – 6 tháng để chinh phục được Toeic 600+.

Trên là những chia sẻ của TOPPY xoay quanh vấn đề cấu trúc đề thi Toeic 2021. Hy vọng những chia sẻ này có ích cho các bạn. Toppy cung cấp khóa học ôn luyện Toeic, Ielts cho các bạn học sinh ở mọi cấp độ, trình độ. Toppy với đội ngũ chuyên gia chất lượng tự tin sẽ giúp các bạn có thể chinh phục Toeic, Ielts trong thời gian ngắn. Đến với Toppy, bạn sẽ đực xây dựng một lộ trình học tập riêng biệt, rõ ràng.

Xem thêm: Chuyên gia mách: Lộ trình học Tiếng Anh cho người mất gốc từ A – Z

Giải pháp toàn diện giúp con chinh phục Tiếng Anh dễ dàng cùng Toppy

TOPPY TOEIC được giảng dạy theo hình thức học online. Bạn có thể học tập mọi lúc, mọi nơi thông qua hệ thống bài giảng khoa học, tài liệu học tập chi tiết và bài tập thực hành kèm đáp án. Khi đăng ký học, bạn sẽ được nhận lộ trình học bài bản thiết kế chi tiết theo từng nhiệm vụ mỗi ngày.

Khóa học sẽ trang bị đầy đủ cho bạn kiến thức và kỹ năng để một học viên mới bắt đầu cũng có thể đạt TOEIC 990. Cụ thể bạn sẽ được học tập theo các phần:

  • Kiến thức nền tảng: Nền tảng phát âm, Nền tảng Đọc + nghe, Nền tảng kiến thức để luyện TOEIC.
  • Cấu trúc và chiến thuật, kỹ năng làm bài thi TOEIC theo từng Part
  • Thực hành luyện tập chi tiết theo bài tập thực tế của từng Part. Tư duy xử lý các câu hỏi khó trong đề thi TOEIC. Phát triển chiến thuật chuyên sâu giúp tối ưu hiệu quả làm bài và đạt điểm cao.
  • Test thực tế, cọ sát với đề Fulltest.

TOPPY-TOIEC

Nền tảng học tập thông minh, không giới hạn, cam kết hiệu quả

Chỉ cần điện thoại hoặc máy tính/laptop là bạn có thể học bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. 100% học viên trải nghiệm tự học cùng TOPPY đều đạt kết quả như mong muốn. Các kỹ năng cần tập trung đều được cải thiện đạt hiệu quả cao. Học lại miễn phí tới khi đạt!

Tự động thiết lập lộ trình học tập tối ưu nhất

Lộ trình học tập cá nhân hóa cho mỗi học viên dựa trên bài kiểm tra đầu vào, hành vi học tập, kết quả luyện tập (tốc độ, điểm số) trên từng đơn vị kiến thức; từ đó tập trung vào các kỹ năng còn yếu và những phần kiến thức học viên chưa nắm vững.

Trợ lý ảo và Cố vấn học tập Online đồng hành hỗ trợ xuyên suốt quá trình học tập

Kết hợp với ứng dụng AI nhắc học, đánh giá học tập thông minh, chi tiết và đội ngũ hỗ trợ thắc mắc 24/7, giúp kèm cặp và động viên học sinh trong suốt quá trình học, tạo sự yên tâm giao phó cho phụ huynh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc