Học tốt Tiếng Anh

Cách học tiếng Anh qua phim – Top 10 phim học tiếng Anh hay nhất

5/5 - (6 bình chọn)

Cách học tiếng Anh qua phim có hiệu quả?

Hiện nay việc học tiếng Anh áp dụng qua việc học phim ảnh khá là phổ biến. Nhưng cũng có rất nhiều phương pháp học sai từ việc ứng dụng phim để học. TOPPY sẽ giúp các bạn thấy cách học tiếng Anh sao cho hiệu quả nhất. Điều này sẽ giúp bạn có một cách học tập mới và nâng tầm nhiều hơn ngôn ngữ của bản thân.

Học tiếng Anh hiệu quả nhất

Những nguyên tắc cần nhớ khi học tiếng Anh qua phim

Để có thể học được tốt nhất bằng việc học qua phim thì bạn cần phải thực hiện qua các bước là:

Hãy lựa chọn những phim yêu thích: Những bộ phim bạn thấy hứng thú và sẵn sàng xem. Đó chắc chắn là bộ phim chứa nội dung hấp dẫn hoặc là diễn viên bạn hâm mộ đóng.

Chia nhỏ, học với đoạn ngắn 3 phút: Chia nhỏ bộ phim để học tập sẽ giúp bạn học chuyên tâm hơn mà vẫn duy trì sự thích học.

Luyện tập với đoạn clip ngắn nhiều lần và kết hợp ôn tập từ vựng để ghi nhớ: Nhớ lặp lại các lời thoại của nhân vật thật nhiều lần. Tới khi bạn có thể thấy mình có thể nói theo lời thoại đó.

Việc ôn lại những từ đã lưu trong các đoạn phim là vô cùng cần thiết.

Nếu không ôn tập từ vựng, bạn sẽ nhanh chóng quên những gì đã học ở phim.

Thường xuyên nhắc lại từ ngữ đã học tại phân cảnh sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn về vốn từ.

>>> Xem thêm : Trò chơi ô chữ tiếng Anh lớp 5 – Học tiếng Anh thật dễ cùng con

Những việc cần lưu ý cho việc sử dụng phim để học:

Cách học tiếng Anh qua phim - Top 10 phim học tiếng Anh hay nhất
Cách học tiếng Anh qua phim – Top 10 phim học tiếng Anh hay nhất

Việc học theo những bộ phim bạn cần lưu ý đó là bạn phải dành thời gian để ghi chép lại từ ngữ và phải xem lại nhiều lần để có thể đạt hiệu quả tốt hơn.

Bạn sẽ học được ngữ cảnh học tập để có thể thực hiện đọc, nói tiếng Anh một cách hiệu quả.

Nên lựa chọn những bộ phim có thời gian ngắn trước giúp bạn có thể học hỏi một cách dễ dàng.

Nên lựa chọn những diễn viên có cách đọc rõ ràng và đúng phát ngôn địa phương.

Các bộ phim đáng xem để học tiếng Anh qua phim

 Juassic Park (1993)

Đây là một trong những bộ phin hoàn hảo bậc nhất cho những ai chưa tìm được động lực để học nghe tiếng Anh qua phim. Với sự kết hợp của những cảnh quay khoa học, yếu tố giải trí được đề cao trong bộ phim. Ngoài ra, bên cạnh những từ ngữ, những cuộc hội thoại thông dụng. Bạn còn có thể nghe được một vài từ ngữ mang hàm ý khoa học trong này. Nhưng đừng lo lắng nhé! Đó không phải những từ quá phức tạp đâu. Vậy nên, hãy xem thử bộ phim này đi! Bạn sẽ tìm kiếm được một vài kiến thức hay ho đấy!

Notting Hill(1999)

Nếu bạn còn đang phân vân lựa chọn nghe theo kiểu Anh – Anh hay Anh – Mỹ thì đây là bộ phim dành cho bạn. Lấy bối cảnh lãng mạn tại mảnh đất London. tình yêu giữa một anh mọt sách và ngôi sao điện ảnh sẽ thu hút bạn ngay thôi. Hơn nữa, sau bộ phim này, có thể bạn sẽ tìm được một hướng đi cho mình trong việc học nghe và phát âm tiếng Anh. Đoạn kết của bộ phim sẽ không khiến bạn thất vọng với những cảnh quay đặc sắc, đầy yêu thương và ấm áp lòng người.

>>> xem thêm : Trò chơi tiếng Anh lớp 5 – Học tập hiệu quả – Trẻ yêu tiếng Anh

Clueless (1995)

Với một sự hồi sinh của những năm 90 trong một vòng quay hoàn hảo. Cách tốt nhất để học tiếng Anh và làm phong phú vốn tiếng lóng tuổi thanh niên của bạn. Chính là với bộ phim Clueless, lấy bối cảnh một trường trung học tại Los Angeles. Và đặc trưng bởi những phong cách thời trang mang tính biểu tượng nhất thời đại 1993-1996. Thực tế thú vị: bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Emma của Jane Austen.

Cách học tiếng Anh qua phim - Top 10 phim học tiếng Anh hay nhất
Cách học tiếng Anh qua phim – Top 10 phim học tiếng Anh hay nhất

The Hunger games (2012)

Một bộ phim phát âm tiếng Anh theo giọng Mỹ. Với sự hội tụ đầy đủ các yếu tố của một bộ phim thú vị. The Hunger Games có nam chính điển trai, những tình tiết gay cấn, đan xen giữa các yếu tố khoa học viễn tưởng. Là sự lãng mạn, một chút chính trị hậu khải huyền,… Với tất cả những yếu tố trên, bạn đã sẵn sàng học nghe tiếng Anh  qua bộ phim này hay chưa?

The King’s speech (2010)

Khá là thuận tiện, bộ phim này tập trung vào vua George của nước Anh. Người đã phải vượt qua một trở ngại trong khả năng nói để có thể phát biểu trước người dân Anh. Vì vậy đây không chỉ là bộ phim mang tính giải trí. Mà còn thực sự là một bài học tiếng Anh và học phát âm một cách toàn diện. Thật tuyệt vời!

>>> Xem thêm : Game tiếng Anh lớp 2 – Trò chơi thú vị, mẹ cùng bé học tập hiệu quả

The Queen (2006)

Vẫn giữ chủ đề hoàng gia, bạn có thể học tiếng Anh với lối nói và giọng Anh Anh được chọn lọc tinh tế trong bộ phim này. Dựa trên phản ứng của Gia đình Hoàng gia Vương quốc Anh trước cái chết của Công nương Diana. Đầy những bối cảnh kích tính, đắt tiền. Và nữ diễn viên Helen Mirren thể hiện ấn tượng tốt nhất trong vai Nữ hoàng (và giọng nói rất sang trọng của mình!).

The Wizard of Oz (1939)

Một trong những bộ phim nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. The Wizard of Oz là một trong những bộ phim mà bạn không thể nói rằng bạn chưa xem. Câu chuyện kể về một cô gái có tên Dorothy, được đưa tới một thế giới pháp thuật. Nơi cô được định đoạt phải cứu rỗi vùng đất này. Bộ phim cũng có những bài hát dễ nghe, dễ hiểu. Giúp bạn có thể học tiếng Anh, thường với những chủ đề tươi đẹp.

Cách học tiếng Anh qua phim - Top 10 phim học tiếng Anh hay nhất
Cách học tiếng Anh qua phim – Top 10 phim học tiếng Anh hay nhất

Men In Black (1997)

Không chỉ là Tiếng Anh trong Men in Black thực sự dễ hiểu. Mà bộ phim còn rất liên quan (ít nhất là về những điệp vụ bí mật săn lùng người ngoài hành tinh). Will Smith thủ vai chính, sử dụng một thứ ngôn ngữ rõ ràng. Nhưng cũng rất sành điệu và phóng khoáng. Bởi vì, bạn biết đấy, anh ấy là Will Smith mà. Vậy nên đây là một bộ phim quá tuyệt vời để bạn vừa thu giãn. Và vừa học Tiếng Anh.

The Babadook (2014)

Đây là một bộ phim kinh dị, vì vậy nếu bạn không phải là một fan hâm mộ phim kinh dị. Có lẽ tốt nhất là nên bỏ qua bộ phim này. Một người phụ nữ và con trai của cô tìm thấy một cuốn sách đáng sợ. Về một con quái vật có tên là The Babadook – sau đó thì hàng loạt những điều kỳ quái bắt đầu xảy ra trong ngôi nhà của họ. Thêm một điểm cộng, đó là bộ phim này hoàn toàn nói giọng Úc. Và điều đó sẽ là lý tưởng cho những ai học tiếng Anh – Úc.

Black sheep (2006)

New Zealand nối tiếng với những bộ phim hài kinh dị, và bộ phim này là một trong những bộ phim hay nhất – một bộ phim về người sói, ngoại trừ việc thay vì là sói, thì những con quái vật ở đây lại là cừu. Nhưng bạn không chỉ điều chỉnh được giọng New Zealand của mình, mà bạn còn có cơ hội tìm hiểu về văn hoá nông trại của đất nước này.

Xem thêm: Ý nghĩa ngắn gọn của các phim

Lời kết

Với bài viết về chủ đề tiếng Anh và học tốt tiếng Anh, Toppy mong có thể gửi tới bạn những chia sẻ hữu ích. Được đúc rút từ kinh nghiệm của các giáo viên giỏi với nhiều năm trong nghề. Bên cạnh đó, mời ba mẹ và các con tham khảo thêm các bài viết khác. Về chủ đề học tập và chia sẻ bí quyết học tập trên website chính thức của Toppy. Ngoài ra, Toppy có cung cấp các khóa học online chất lượng nhất ở đầy đủ các bộ môn.

Với cam kết tăng tốc, nâng cao điểm số, đạt 8+ các môn học. Các con sẽ được học tập và thảo luận cùng các giáo viên, gia sư trực tuyến giỏi 24/7. Các con có cơ hội được học tập song song với luyện tập và kiểm tra thường xuyên. Đảm bảo sự cải thiện về kết quả học tập. Cũng như rèn luyện tâm lý cho các kỳ thi chính thức. Đăng ký ngay KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN VỚI TOPPY để trải nghiệm ngay hôm nay nhé!

Giải pháp toàn diện giúp con chinh phục Tiếng Anh dễ dàng cùng Toppy

Kho video bài giảng, nội dung minh hoạ sinh động, dễ hiểu, gắn kết học sinh vào hoạt động tự học. Thư viên bài tập, đề thi phong phú, bài tập tự luyện phân cấp nhiều trình độ.

Kho học liệu khổng lồ:

  • Tự luyện – tự chữa bài giúp tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian học.
  • Kết hợp phòng thi ảo (Mock Test) có giám thị thật để chuẩn bị sẵn sàng và tháo gỡ nỗi lo về bài thi IELTS.
  • Lộ trình học tập cá nhân hóa cho mỗi học viên dựa trên bài kiểm tra đầu vào, hành vi học tập, kết quả luyện tập (tốc độ, điểm số) trên từng đơn vị kiến thức; từ đó tập trung vào các kỹ năng còn yếu trong IELTS và những phần kiến thức học viên chưa nắm vững.
  • Lộ trình học cá nhân hóa hoàn toàn khác biệt, giải quyết vấn đề “one size fit all” của mô hình học lớp truyền thống, khó tối ưu hóa năng lực học tập của mỗi học viên.

TOPPY-TOIEC

Nền tảng học tập thông minh, không giới hạn, cam kết hiệu quả

Chỉ cần điện thoại hoặc máy tính/laptop là bạn có thể học bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. 100% học viên trải nghiệm tự học cùng TOPPY đều đạt kết quả như mong muốn. Các kỹ năng cần tập trung đều được cải thiện đạt hiệu quả cao. Học lại miễn phí tới khi đạt!

Nhiều nhóm kiến thức theo từng trình độ

  • Chương trình IELTS Foundation
  • Chương trình Pre – IELTS: 3.0 – 4.5
  • Chương trình IELTS 4.5 – 5.5
  • Chương trình IELTS 5.5 – 6.0
  • Chương trình IELTS 6.0 – 6.5
  • Chương trình IELTS 6.5 – 7.0
  • Chương trình IELTS 7.0+

Trợ lý ảo và Cố vấn học tập Online đồng hành hỗ trợ xuyên suốt quá trình học tập

Kết hợp với ứng dụng AI nhắc học, đánh giá học tập thông minh, chi tiết và đội ngũ hỗ trợ thắc mắc 24/7, giúp kèm cặp và động viên học sinh trong suốt quá trình học, tạo sự yên tâm giao phó cho phụ huynh.

>> Xem ngay:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc