Giúp con học tốt

Bí quyết học giỏi lớp 9 cho các bạn học sinh cuối cấp

4.6/5 - (5 bình chọn)

Lớp 9 là năm học cuối cấp của các bạn học sinh. Sau phần vượt chướng ngại vật năm lớp 7 và tăng tốc năm lớp 8, các bạn sẽ về đích vào lớp 9. Đích ở đây chính là ngôi trường cấp 3. Áp lực năm 9 khiến nhiều bạn học sinh stress. Toppy rất mong muốn các bạn học sinh có thể chơi thật vui, học thật giỏi. Vì vậy, trong bài viết sau, Toppy sẽ gợi ý cho các bạn bí quyết học giỏi lớp 9, về đích ngoạn mục.

Định hướng bản thân

Định hướng bản thân lựa chọn phù hợp
Định hướng bản thân để lựa chọn phù hợp

Định hướng bản thân đóng vai trò quan trọng đến quá trình học tập. Các bạn học sinh cần xác định rõ:

  • Sở thích
  • Điểm mạnh
  • Hạn chế
  • Mục tiêu

Dựa vào các yếu tố này, các bạn đưa ra lựa chọn trường học, khối học, phương pháp học phù hợp bản thân. Xác định rõ ràng mục tiêu, hiểu rõ bản thân là bước đầu để đi đến thành công. Nếu như các bạn cảm thấy mình mất định hướng, không biết bản thân muốn gì, thầy cô, cha mẹ chính là người có thể tư vấn, giải đáp giúp bạn. Trên chặng đua, nếu chúng ta không biết rõ vạch đích thì làm sao có thể dành chiến thắng.

Hệ thống kiến thức

Bí quyết học giỏi lớp 9 trước nhất chính là trang bị cho bản thân hệ thống kiến thức rõ ràng, chắc chắn. Tranh thủ các khoảng thời gian nghỉ hè rảnh rỗi, các bạn hãy hệ thống lại toàn bộ kiến thức trong năm học. Hè lớp 6 hệ thống lại kiến thức lớp 6, tương tự với lớp 7 và 8. Nắm chắc kiến thức mỗi năm là nên tảng cho các năm học sau. Việc hệ thống kiến thức sẽ không mất nhiều thời gian và khó khăn nếu bạn có kế hoạch khoa học.

Với những môn học còn yếu, nhiều lỗ hổng việc hệ thống kiến thức, bù đắp lỗ hổng là rất cần thiết.  Cùng bạn bè học nhóm, ôn lại kiến thức là một phương pháp học hay nếu như bạn cảm thấy khó khăn khi làm một mình hay thiếu động lực.

Tinh thần học tập

Tinh thần quyết định thái độ và hành động. Hãy chuẩn bị cho bản thân một tinh thần học tập hứng khởi, nghiêm túc. Tinh thần đó được thể hiện qua hành động, ý thức:

  • Đi học đúng giờ. Tham gia đấy đủ buổi học.
  • Nghiêm túc làm bài tập về nhà.
  • Trung thực trong giờ kiểm tra.

Những việc trên nghe rất đơn giản nhưng việc thực hiện nghiêm túc không dễ chút nào. Tuân thủ những nguyên tắc, nghiêm khắc với bản thân là cách bản thân tốt hơn. Ngoài ra, tinh thần tự giác, tự kiểm tra năng lực cũng cần thiết. Tự kiểm tra năng lực để biết rõ bản thân, đánh giá hiệu quả quá trình học tập. Từ đó, bạn có điều chỉnh, thay đổi phương pháp học phù hợp. Duy trì tinh thần học tập tích cực là bí quyết học giỏi lớp 9.

>>> Tải bộ tài liệu và đề thi Full môn học tuyệt hay (có lời giải chi tiết)

Tự tin vào bản thân

Tự tin vào bản thân là bí quyết học giỏi lớp 9. Những áp lực năm học cuối cấp đôi khi khiến chúng ta mệt mỏi, tự ti vào bản thân. Các cảm xúc tiêu cực như: lo lắng, sợ hãi, mất niềm tin vào bản thân,… sẽ ảnh hưởng xấu đến hiệu quả học tập. Vậy làm thế nào để xóa bỏ các cảm xúc tiêu cực này?

Cảm xúc tiêu cực, stress vì áp lực
Cảm xúc tiêu cực, stress vì áp lực

Bạn hãy bình tĩnh. Học cách làm quen với các áp lực. Áp lực là điều đương nhiên có trong cuộc sống. Áp lực sẽ thúc đẩy chúng ta tốt hơn. Hãy gạt bỏ những suy nghĩ lo lắng. Lo lắng thái quá chỉ làm mọi thứ tệ hơn. Hãy mở lòng chia sẻ điều đó với bố mẹ, thầy cô, bạn bè. Việc chia sẻ giúp tâm trạng bạn tốt hơn. Bạn cũng nhận được những lười an ủi, lời khuyên cần thiết. Tình hình nếu thực sự nghiêm trọng bạn nên đi gặp chuyên gia tâm lý. Rối loạn lo âu là triệu chứng tâm lý khá phổ biến ở giới trẻ hiện nay.

Thời gian nghỉ ngơi, giải trí

Chơi thể thao sau giờ học
Chơi thể thao sau giờ học

Bạn không chỉ dành thời gian cho học tập mà cũng cần dành thời gian để giải trí, nghỉ ngơi. Thời gian nghỉ ngơi sẽ giúp não tái tạo cho hoạt động học tập tiếp theo tốt hơn. Xen kẽ giữa học và nghỉ ngơi để trí não họa động tốt nhất. Thời gian giải trí rất cần thiết để bản thân được giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng. Bạn có thể giải trí bằng rất nhiều cách như: chơi thể thao, chơi điện tử,…Bạn có thể coi đây là phần thưởng cho bản thân sau thời gian chăm chỉ học tập. Biết dành thời gian cho bản thân nghỉ ngơi, giải trí chính là bí quyết học giỏi lớp 9.

Toppy – Phương pháp học hiệu quả

Kho tài liệu học tập Miễn Phí - Toppy
Kho tài liệu học tập Miễn Phí – Toppy

Toppy mong rằng với bài viết trên sẽ giúp các bạn học sinh cuối cấp học tập tốt hơn. Hiện nay, Toppy có khóa học trực tuyến các môn Toán, Anh, Lý, Hóa,… dành cho học sinh từ lớp 1 đến 12. Toppy có thể giúp đỡ bạn học tập dễ dàng, hiệu quả hơn nhờ áp dụng công nghệ trong cá nhân hóa việc học. Lộ trình học tập được thiết kế phù hợp với từng cá nhân dựa trên kết quả đánh giá, ưu điểm, hạn chế của học viên. Hãy liên hệ với Toppy. Toppy cung cấp phương pháp học tập hiệu quả giúp học sinh cuối cấp để về đích thành công. Toppy luôn sẵn sàng đồng hành, trợ giúp các bạn học viên.

Đọc thêm: TĂNG TỐC VỚI PHƯƠNG PHÁP HỌC LỚP 8 ĐỘC LẠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc