Học sinh tiêu biểu

8.0 IELTS – Ngọc Yến – “Cỗ máy luyện đề” trên Toppy chinh phục chỉ sau 2 tháng

Rate this post

Hành trình dẫn đến band 8.0 IELTS không hề “trải bước trên hoa hồng”, muốn rút ngắn thời gian xuống 2 tháng, Ngọc Yến đã nỗ lực dành thời gian luyện tập gấp nhiều lần và quan trọng là lộ trình ôn tập rõ ràng, tạo bước đà cho bạn chủ động bứt phá.

1. Hành trình chinh phục IELTS 8.0 của cô sinh viên ĐH Ngoại ngữ

Chào mọi người, mình là Vũ Ngọc Yến, sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Mình đã đạt được kết quả 8.0 IELTS overall (Lis: 8.5, Rea: 8.0, Wrt: 7.5 – Spe: 7.0).
Trước đây, trong lần thi đầu tiên mình chỉ được 6.0 thôi, kỹ năng tệ nhất là Writing: 5.0 nên mình rất lo lắng vì phí dự thi rất mắc và điểm số này sẽ không giúp mình có được học bổng. Quan trọng hơn là không đạt được mục 7.0 cho hồ sơ du học và xin thực tập vào công việc mình mong muốn.

điểm-ielts-cao
Học sinh đạt điểm IELTS cao

Vì vậy, mình quyết tâm trong thời gian ngắn phải cải thiện được band điểm này. Mình ưu tiên tìm kiếm các khóa học online để tránh mất thời gian di chuyển, tận dụng tất cả để luyện thi IELTS. Sau khi đăng ký học thử, mình quyết định ôn thi cùng TOPPY.

2. Chiến thuật ôn thi nước rút của nữ sinh Đại học Ngoại Ngữ

Cá nhân mình đặt mục tiêu luyện thi nâng band điểm trong thời gian ngắn nên mình xin phép chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc luyện tập và chuẩn bị cho kì thi này.

Listening: Giữ sự tập trung, thử đặt mình vào tâm thế của người ra đề.

Theo mình để ý, Listening gồm 4 part và tốc độ đọc thì càng về sau càng nhanh hơn. Vì vậy, phải tranh thủ đọc qua các câu hỏi, gạch từ khóa để khi nghe mình có “điểm neo” để không bỏ lỡ các thông tin quan trọng. Mình có thể giữ được sự tập trung cần thiết nếu không nhờ thầy cô TOPPY nhắc nhở rằng mình không thể nghe tất cả thông tin trong bài Listening nhưng ở những chỗ trọng tâm, dẫn đến câu trả lời thì người ta sẽ nhấn mạnh.
Mình chia sẻ điều này tại vì bình thường khi mình làm bài, luôn có một suy nghĩ như là:” Liệu mình có nghe được đáp án câu này không?” Khi đi thi thật thì sự nghi ngờ này sẽ tăng lên rất nhiều lần. Cho nên sự tập trung sẽ là chìa khóa quyết định.

Reading: Đừng “skim & scan”

Mỗi passage hàng ngàn chữ sẽ rất tốn thời gian để đọc hết nhưng nếu bạn đọc lướt và không có vốn từ vựng, kỹ năng đọc hiểu, phân tích nghĩa của câu thì cũng “bye bye” điểm cao luôn. Những bài test đầu tiên tại TOPPY mình chưa bao giờ làm đúng quá 20 mặc dù dư thời gian, vì vậy cô Bình gợi ý: vì sao em không thử xác định dạng câu hỏi.
Từ đó thì với những câu hỏi điền từ thì mình mới đọc lướt, các dạng còn lại đặc biệt là true/false/not given và heading thì mình sẽ đọc cả đoạn. Ban đầu chưa quen mình không làm được hết bài nhưng đúng 25/40 câu. Do đó, mình tiếp tục luyện 2-3 đề/ngày với chiến thuật này để cải thiện thời gian.

Hồi đó khi mà chưa áp dụng phương pháp này, mỗi lần không tìm được answer cho câu nào thì mình bị rối và đọc lướt luôn câu sau. Khi mà áp dụng chiến thuật của cô Bình, mình thấy các câu trả lời như hiện rõ hơn nên cũng đỡ căng thẳng.

Writing:Viết đúng trước khi viết hay

Mặc dù đây không phải kỹ năng cao điểm nhất nhưng mình rất hài lòng với sự tiến bộ, chắc chắn và hiểu được nội dung mình viết nhờ có phương pháp luyện viết bài xịn xò của cô Bình mà mình được học trên TOPPY vài tuần trước khi thi.
Đó là bốn khung sườn cho các dạng bài task 1 và một khung cho Task 2. Điều này giúp mình không bị mất điểm vì thiếu kết bài hay mở bài, cũng như giúp mình cải thiện tư duy bằng tiếng Anh.
Sau mỗi bài luyện viết thì mình cũng điều chỉnh các cấu trúc phù hợp với văn phong của và ứng dụng được vào mọi bài, do vậy mà lúc thi mình tiết kiệm 5 – 10 phút xây dựng cấu trúc bài và không bị lan man ý.

Speaking: Sau khi ôn hết 3 kỹ năng trên rồi mình mới nhớ đến Speaking.

Cũng may nhờ thư viện tài liệu của TOPPY và hướng dẫn cải thiện phát âm, nối âm, xây dựng cấu trúc bài nói của cô Thoa, nên vốn kiến thức của mình vừa đủ để đạt điểm mục tiêu.

Trước đó, mình tự soạn từ vựng theo chủ đề, thường xuyên luyện nói trước gương và shadowing theo chương trình TED, hội thoại trên Youtube. Do đó, mình vẫn giữ được cách diễn đạt khá tự nhiên.

(Do tập trung cải thiện Writing vì vị trí mình apply không được có band nào dưới 6.0 nên mình không có thời gian ôn luyện Speaking nhiều, do vậy điểm bài này cũng không cải thiện nhiều)

Sau cùng, mình xin cảm ơn cô Bình, cô Thoa và TOPPY. Mình sẽ không bao giờ quên được 2 tháng “cày nát đề” trên thư viện TOPPY, mỗi lần làm đề lại nhận ra thêm kiến thức mới và đặc biệt luôn có thông báo nhắc nhở mục tiêu để mình không bao giờ “ngủ quên” trên con đường luyện tập của chính mình.

Xem thêm: IELTS 7.5 đã được anh chàng Khánh Sơn chinh phục thành công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Đăng Ký Nhận Ngay Tài Liệu Tổng Ôn Trị Mất Gốc